FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 200K
Các loại vải thường được sử dụng sản xuất đồ lót

Các loại vải thường được sử dụng sản xuất đồ lót

Trân Khưu Lệ
Th 2 11/12/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Bên dưới là danh sách tổng hợp các loại vải sử dụng trong sản xuất đồ lót nam nữ, nó được lựa chọn bởi một số tính chất đặc biệt như: sự mềm mại, co giãn, thoáng khí, đặc tính hút ẩm, không gây kích ứng da cũng như việc nó phù hợp trong việc sản xuất đồ lót.

Tại sao nên lựa chọn chất liệu vải tốt khi mua đồ lót

Một chiếc quần lót lý tưởng không chỉ đơn giản là mặc vào vừa vặn, màu sắc mình yêu thích mà nó còn liên quan đến chất liệu vải của đồ lót mà mình đang mặc. Bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người mặc.

Chất liệu vải lý tưởng phải có một số đặc tính nổi bật như mềm mại, thoáng khí và thấm hút tốt. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn muốn mặc một chiếc quần lót, áo lót thoải mái trên cơ thể của mình. Các loại vải tự nhiên mang lại sự êm ái, thoải mái, thấm hút và thậm chí còn có đặc tính kháng khuẩn.

Vải tổng hợp, đặc biệt là những loại có thêm spandex nó rất phổ biến vì đặc tính co giãn giúp phù hợp với việc sản xuất và giúp người mặc trở nên thoải mái hơn khi mặc. Đương nhiên, mỗi loại vải sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.

các loại vải sử dụng để sản xuất đồ lót

Các loại vải phù hợp để sản xuất đồ lót

Vải cotton tự nhiên

Là loại vải dệt kim co giãn 4 chiều, có trọng lượng nhẹ và được làm từ 100% sợi cotton; đây là loại vải hàng đầu trong việc sử dụng để làm đồ lót. Vải dệt kim được làm từ sợi tự nhiên mang lại độ thoáng khí và mềm mại đủ để trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để sản xuất đồ lót.

Tính chất đặc biệt:

  • Co giãn tốt

  • Thoáng khí

  • Mềm mại

  • Hút ẩm

  • Mỏng nhưng vẫn có độ mờ

Vải cotton làm từ sợi siêu dài

Ngoài vải cotton tự nhiên ra thì còn một số loại vải cotton cao cấp nhất thế giới được biết đến như: Cotton Pima, Cotton Ai Cập và Cotton Supima. Những loại vải cotton này được làm từ những sợi bông xơ cực dài giúp vải chắc chắn, bền bỉ và mềm mại.

Đồ lót vải cotton cao cấp có thể giặt bằng máy giặt ở nhiệt độ cao.

các loại vải sử dụng để sản xuất đồ lót

Vải sợi tre (Chất liệu Bamboo)

Tất cả những loại vải dệt khác nhau được làm từ cây tre đều được gọi chung là “vải sợi tre”. Vải sợi tre được ứng dụng vào sản xuất đồ lót bởi tính chất mềm mại, co giãn và độ bền cao. Và một đặc tính được yêu thích nhất hiện nay là tính năng kháng khuẩn.

Chất liệu Bamboo này thường được pha với loại vải Cotton, spandex hoặc polyester giúp việc co giãn tốt hơn bao giờ hết.

=> Xem thêm: Quần lót nam loại boxer chất liệu vải Bamboo iCOOLMAN VN007

Tính chất đặc biệt:

  • Mềm mại

  • Thoáng khí

  • Bền chặt

  • Có thể co giãn

  • Có thể kháng khuẩn

Vải modal

Modal được biết đến là loại vải bán tổng hợp, bán tự nhiên cùng với tính chất đặc biệt mềm như lụa và thoáng khí như cotton.

các loại vải sử dụng để sản xuất đồ lót

Vải spandex

Chất liệu spandex là loại vải có độ co giãn cực cao, hơn bất kỳ loại vải nào kể trên. Do có độ co giãn đặc biệt nên chất liệu này là một sự lựa chọn hàng đầu trong việc sản xuất đồ lót nam nữ.

Vải polyester

Vải polyamide được làm từ sợi polyamide, nó là một loại sợi tổng hợp hay còn được biết đến với tên gọi Nylon. Nó có độ bền, chống mài mòn và có khả năng chống nước tốt. Vải polyamide thường được ưa chuộng trong ngành thời trang và sản xuất đồ lót với tính linh loạt và thoải mái.

các loại vải sử dụng để sản xuất đồ lót

Vải ren

Nhắc đến vải ren chắc chắn rằng các nàng sẽ nghĩ ngay đến những loại vải có hoa văn, hoạ tiết rất đặc biệt, cùng với những lỗ thoáng khí, khoảng trống trên bề mặt. Loại vải ren này thường sẽ thấy trong rất nhiều bộ trang phục cao cấp và đặc biệt là nội y nữ. Chính vì thế, vải ren trở thành một lựa chọn phổ biến trong ngành thời trang.

các loại vải sử dụng để sản xuất đồ lót

Lời kết

Qua bài viết bên trên, iMerry hy vọng sẽ mang lại cho các nàng thêm được nhiều thông tin hữu ích về các loại vải cũng như là việc lựa chọn đồ lót dựa theo chất liệu.

Câu hỏi thường gặp

Loại vải nào phù hợp để làm đồ lót nhất?

- Câu trả lời đó là loại vải cotton tự nhiên bởi vì nó là một trong những loại sợi tự nhiên tiết kiệm chi phí nhất. Chất liệu cotton tự nhiên thật sự là lựa chọn tuyệt vời để sản xuất đồ lót bởi vì nó được làm từ những sợi bông có thể trồng được và nó cũng rất thân thiện với môi trường.

Chất liệu đồ lót nào tốt cho việc sử dụng hàng ngày?

- Loại vải tốt nhất để mặc hàng ngày phải có những tiêu chí như sau: thoáng mát, mềm mại, mát lạnh, co giãn tốt, thấm hút tốt. Không ai khác ngoài sự kết hợp giữa 2 chất liệu vải: Polyamide và spandex.

Chất liệu vải phù hợp với việc vận động thể thao/tập luyện

- Đó là hỗn hợp Polyester và spandex bởi vì sự kết hợp này mang lại: co giãn, độ bền, chống nhăn và hút ẩm.

Spandex là gì? Đặc điểm và sự kết hợp của loại vải này

Spandex là gì? Đặc điểm và sự kết hợp của loại vải này

Th 6 08/12/2023 2 phút đọc

Tên loại vảiSpandexTên gọi khácLycra, ElastaneĐộ thoáng khíCaoKhả năng hút ẩmKhả năng co giãnKhả năng giữ nhiệtThấpThường được sử dụngĐồ thể thao, quần co giãn, quần... Đọc tiếp

Phân biệt vải cotton và vải su

Phân biệt vải cotton và vải su

Th 2 28/08/2023 8 phút đọc

Nam giới thường hay phân vân khi lựa chọn loại vải cho các sản phẩm đồ lót của mình. Bởi chất vải phù hợp sẽ mang... Đọc tiếp

Nội dung bài viết